Content & kỹ thuật Framing

Ngày đăng: 16/09/2019
Lượt xem: 486
Cỡ chữ

Content & kỹ thuật Framing

Lotus không so sánh với Facebook. Đó là lựa chọn đúng, rất đúng. Vì MXH không như các sản phẩm khác, chỉ có number 1 tồn tại, trên cùng một category. Vì users không có thói quen dùng 2 MXH cùng lúc nếu nó cùng category. Instagram, Linkedin ... tồn tại vì chúng khác với Facebook về mục tiêu sử dụng.

Lotus sẽ thành công khi users không framing Lotus cùng hệ quy chiếu với Facebook.
80% khách hàng hài lòng với dịch vụ nhà hàng
8 trên 10 khách hàng hài lòng với dịch vụ nhà hàng
Giống nhau về số học. Nhưng khác nhau về hiệu quả tác động đến người đọc.
Cách viện dẫn các con số mới là điều đáng nói.

Chúng ta xem tiếp tình huống sau:
600 người mắc bệnh hiểm ngèo. Có các chính sách để đối phó như sau.
Chính sách A chắc chắn cứu sống được 200 người
Chính sách B có 1/3 cơ hội cứu sống tất cả các bệnh nhân, nhưng 2/3 cơ hội tất cả 600 người sẽ tử vong.
Hầu hết đều chọn chính sách A

Sau đó đề bài có bổ sung:
Chính sách A chắc chắn 400 người sẽ chết
Chính sách B 1/3 cơ hội không có ai chết và 2/3 cơ hội tất cà sẽ tử vong
Lần này hầu hết chọn chính sách B
(nguồn: Richard Thaler)

Hai phương án không hề khác nhau ở hai tình huống. Chỉ khác nhau về cách người ta mô tả về nó mà thôi.
Rõ ràng “Chắc chắn cứu sống 200 người” trên 600 người có tác động khác với “chắc chắn 400 người chết” trên 600 người.
Các ví dụ trên nói đến một kỹ thuật cực kỳ quan trọng trong Copywriting (viết quảng cáo) hoặc Content writing (viết nội dung ): Framing - kỹ thuật "đóng khung" về ngôn ngữ.

 


Những con số là vô hồn. Nhưng cách chúng ta mô tả nó sẽ làm content có hồn.
Hôm nay MXH Lotus ra mắt. Một MXH chuyên sâu về content được đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp của Vccorp. Users lại thêm một lựa chọn đáng giá. Ủng hộ Lotus.
Lotus không so sánh với Facebook. Đó là lựa chọn đúng, rất đúng. Vì MXH không như các sản phẩm khác, chỉ có number 1 tồn tại, trên cùng một category.
Lotus sẽ thành công khi users không framing Lotus cùng hệ quy chiếu với Facebook.
BrandSon

 

Nguồn: FB-Quản trị và khời nghiệp